Đồ chơi hoàng hà
Quan tâm nhiều
Loading...

Làm thế nào để tạo một máy bay

Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để tạo ra một hình ảnh ba chiều chi tiết của một máy bay dựa trên hai kế hoạch hai chiều. Các kiến ​​thức thu được sẽ giúp bạn để mô phỏng một hình ảnh ba chiều của nhiều đối tượng khác nhau phức tạp.


Bước 1

Bắt đầu Illustrator và chọn loại "in tài liệu".

Bước 2

Bắt đầu tạo ra hai dự báo của thân máy bay. Để đạt được một kết quả tốt, tôi tư vấn cho bạn để tạo ra hình dạng phức tạp từ những cái đơn giản bằng cách nối chúng lại với nhau. Tạo một biểu đồ liên kết. Công cụ Rectangle Tool (M) và tạo ra hai hình chữ nhật.

Bước 3

Chọn cả hai hình chữ nhật và sắp xếp chúng theo chiều ngang bằng cách nhấp vào nút tương ứng trong hộp Align.
Giữ chữ nhật được chọn, hãy nhấp vào nút "Add" từ hộp Pathfinder.

Bước 4

Với Công cụ Pen (P) thêm một điểm neo ở phía bên trái của hình, do đó nó có thể được đặt giữa các điểm A và B. Để có thể đặt các điểm ở trung tâm của lượt đoạn thẳng AB trên Smart Guides chế độ (Command + U) và sau đó hướng dẫn sẽ cho bạn biết vị trí chính xác trung tâm của đoạn đường. Loại bỏ các điểm vòng tròn màu xanh trong hình ảnh thứ hai dưới đây.

Bước 5

Chọn điểm tận cùng bên trái của hình dạng và chuyển đổi điểm để mịn và di chuyển nó theo chiều ngang bên trái giữ phím Shift. Vì vậy, chúng tôi đã tạo ra một chiếu ngang của phần đuôi thân máy bay.

Bước 6

Sử dụng kỹ thuật tương tự, tạo ra một sự phóng chiếu ngang của mũi.

Bước 7

Bây giờ tạo ra một chiếu ngang của cánh máy bay. Chọn một hình tam giác như một hình dạng nguồn để chuyển đổi. Dùng công cụ Polygon và thiết lập số lượng các bên bằng ba. Giữ tam giác chọn vào Object> Transform> Rotate và thiết lập giá trị góc - 30 độ.

Bước 8

Chọn thân máy bay và hình tam giác và sắp xếp các hình dạng theo chiều ngang bằng cách sử dụng hộp Align. Chọn hình tam giác và thay đổi giá trị của độ cao của nó trong bảng điều khiển.

Bước 9

Chuyển đổi hình tam giác thành hình dạng cánh, thêm điểm neo để phác thảo và xóa những cái không cần thiết. Hướng dẫn đối xứng nằm ở trung tâm của các hình dạng sẽ giúp chúng ta làm điều này. Bạn đối xứng có thể di chuyển chúng bằng cách sử dụng lệnh Move (Object> Transform> Move)

Bước 10

Tạo cánh đuôi bằng cách sử dụng kỹ thuật tương tự.

Bước 11

Bây giờ tạo ra một chiếu ngang của động cơ máy bay phản lực. Với Ellipse Tool (L) tạo ra một hình elip.Chuyển đổi hình elip bằng cách sử dụng công cụ Selection Tool trực tiếp (A) vào hình dạng được hiển thị trong hình bên dưới.

Bước 12

Tạo hai hướng dẫn theo chiều dọc, chọn hình dạng và hướng dẫn và click vào Divide từ hộp Pathfinder.
Bây giờ ungroup hình dạng và loại bỏ các phần không cần thiết.
Đặt động cơ phản lực thứ hai ở phía bên kia.

Bước 13

Vẽ bốn vòng tròn, mà chúng tôi sẽ cần phải tiếp tục xây dựng-up. Đường kính của các vòng tròn phải trùng với chiều cao của các bên động cơ và trung tâm nên nằm trên trục của chúng. Xem hình ảnh dưới đây để tham khảo.

Bước 14

Bây giờ tiến hành để vẽ chiếu ngang xây dựng. Chọn thân máy bay và giữ phím Shift + Alt kéo nó theo chiều dọc xuống.
Mặt cắt ngang của thân máy bay là một hình elip, để thay đổi giá trị của chiều cao của chiếu dọc thân máy bay.

Bước 15

Chuyển đổi hình dạng của mũi thân máy bay như thể hiện trong hình bên dưới. Lượt tiếp theo là thân máy bay phía sau.

Bước 16

Tạo một hình chiếu thẳng đứng của đuôi. Với Công cụ Pen (P) tạo ra hình dạng của đuôi, chúng tôi sẽ xác định vị trí điểm của các hình dạng bằng cách Hướng dẫn theo chiều dọc.

Bước 17

Đó là thời gian để xây dựng mô hình 3D. Chọn tất cả các yếu tố của chiếu ngang của máy bay - ngoại trừ các vòng tròn và nhóm chúng. Giữ nó chọn vào Effect> 3D> Rotate bằng cách sử dụng các thiết lập như thể hiện trong hình bên dưới. Trong thực tế, nó là cho bạn làm thế nào máy bay sẽ được đặt trong không gian, do đó, các thiết lập có thể khác nhau từ các mỏ, điểm là để hiểu được xây dựng.

Bước 18

Giữ các hình dạng được lựa chọn vào Object> Mở rộng Hình thức và sau đó Object> Phát hành> Clipping Mask. Như một kết quả của hoạt động này, chúng tôi có một con đường không cần thiết, sẽ được xóa bằng cách chọn nó trong bảng layer. Bây giờ chọn nhóm của các máy bay trong chiếu ngang và ungroup nó hai lần.

Bước 19

Chiếu nằm ngang của máy bay hiện đang nằm trong một mặt phẳng, nhưng như là hình ảnh của chúng tôi là ba chiều dự báo khác nhau nên được đặt trong máy bay khác nhau. Chúng tôi sẽ có thể đạt được điều này bằng cách di chuyển các đối tượng dọc theo trục Y. Wings nằm ở dưới cùng của máy bay, sau đó dự thân máy bay và động cơ, và sau đó chiếu đuôi.

Bước 20

Bây giờ tiến hành các vòng tròn, đại diện cho mặt cắt động cơ. Chọn một trong số họ và vào Effect> 3D> Rotate với các thiết lập tương tự như sử dụng để chiếu máy bay ngang.
Mặt cắt động cơ sẽ nằm trong mặt phẳng vuông góc với mặt phẳng chiếu ngang (đánh dấu là A trong hình), vì vậy chúng ta cần phải xoay khối hộp trong hộp thoại để đưa một vòng tròn vào chiếc máy bay này.Giữ vòng tròn chọn sẽ loại bỏ các Clipping Mask như trong bước 18.

Bước 21

Bây giờ đặt hình elip đặt ở bên phải của động cơ. Làm tương tự với các vòng tròn khác.


Bước 22

Tiếp tục với dự máy bay theo chiều dọc. Tạo một vòng tròn với đường kính của chiều cao thân máy bay.Chúng tôi sẽ cần vòng tròn này để xây dựng thân máy bay cắt ngang.

Bước 23

Clip dưới cùng của chiếu ngang thân máy bay xây dựng một hình chữ nhật phía trên đi qua điểm phải nhất của thân máy bay, và bấm Mặt trận Minus từ Pathfinder hộp.
Bây giờ nhóm hình dạng thân và đuôi và vào Effect> 3D> Rotate với các thiết lập mà bạn đã dùng để chiếu ngang.
Xoay khối lập phương trong hộp thoại để chiếu có thể nằm trong mặt phẳng A. Lặp lại các bước được đề cập ở bước 18.

Bước 24

Căn hai dự của máy bay và xây dựng các mặt cắt thân máy bay như trong bước 20.
Phần đỉnh của hình elip nên nằm ở phía trên của chiếu thẳng đứng.

Bước 25

Chỉnh sửa hình dạng của đuôi và mũi của máy bay và mô hình đã sẵn sàng! Mô hình này sẽ được sử dụng như một bản mẫu, vì vậy chúng tôi khóa các lớp, trong đó mô hình được tạo ra và đặt tên nó là "mẫu".

Bước 26

Tạo một layer mới lên trên layer "MẪU". Chúng tôi sẽ tạo ra các máy bay dựa trên hình mẫu. Dùng công cụ Pen (P) và riêng phác thảo thân máy bay, cánh, động cơ và đuôi của máy bay.

Bước 27

Để màu sắc các yếu tố máy bay, chúng tôi sẽ sử dụng gradient tuyến tính và xuyên tâm. Điền vào các cánh và phần đuôi với một linear gradient từ xám xanh (C = 44, M = 30, Y = 19 và K = 0) gray-blue màu (C = 76, M = 63, Y = 31 và K = 11).

Bước 28

Điền vào các thân máy bay và động cơ với một gradient tuyến tính bao gồm bốn màu: 1 - (C = 71, M = 48, Y = 10 và K = 0) 2 - (C = 49, M = 34, Y = 18 và K = 0) 3 - (C = 13, M = 8, Y = 8 và K = 0), 4 - (C = 47, M = 36, Y = 31 và K = 0).

Bước 29

Điền vào đuôi với một gradient tuyến tính bao gồm ba màu sắc: 1 - (C = 47, M = 36, Y = 31 và K = 1), 2 - (C = 13, M = 8, Y = 8 và K = 0 ) 3 - (C = 47, M = 36, Y = 31 và K = 1).

Bước 30

Tiếp tục công việc tinh tế hơn. Chúng tôi sẽ tạo ra bóng tối và ánh sáng trên các yếu tố máy bay. Bắt đầu với mũi thân máy bay. Với Công cụ Pen (P) tạo ra hình dạng được hiển thị trong hình bên dưới.
Sao chép và dán ở phía trước (Command + C sau đó Command + F) thân máy bay, chọn các bản sao và hình dạng và sau đó nhấp vào Intersect trong bảng Pathfinder.

Bước 31

Điền vào hình với một linear gradient từ màu trắng sang màu trắng với Opacity = 0%.

Bước 32

Sử dụng kỹ thuật này, tạo ra ánh sáng và bóng tối trên các yếu tố khác của máy bay.

Bước 33

Bắt đầu tạo ra các cửa sổ. Dùng công cụ Ellipse (L) và tạo ra một hình elip, giữ nó được lựa chọn vào Object> Transform> cắt và thiết lập giá trị của các góc 10 độ.

Bước 34

Sao chép và dán hình elip ở phía trước, kéo một bản sao cho mũi máy bay. Quy mô các bản sao theo chiều ngang.


Bước 35

Chọn hai cửa sổ và đi đến Object> Blend> và thiết lập các bước quy định 8.

Bước 36

Tạo một cánh cửa. Rounded Rectangle Tool và tạo ra hai hình như thể hiện trong hình bên dưới. Chọn cả hai hình dạng và nhấn nút Front Minus từ bảng Pathfinder.

Bước 37

Đặt cửa tại chỗ và đi đến đối tượng Envelope Distort>> Hãy với.
Giữ cửa chọn vào Object> Transform> cắt và thiết lập giá trị của góc - 30 độ.

Bước 38

Tạo cửa sổ trong cabin. Dùng công cụ Pen (P) và tạo ra hình dạng được hiển thị trong hình bên dưới. Sao chép hình dạng thân máy bay và dán nó ở phía trước, thân máy bay và hình dạng tạo ra, sau đó nhấn vào nút Intersect từ bảng Pathfinder.


Bước 39

Điền vào hình với gradient tuyến tính từ màu sắc (C = 51, M = 33, Y = 27 và K = 0) đến màu (C = 74, M = 65, Y = 66 và K = 75).
Với Công cụ Pen (P) tạo ra hình dạng được hiển thị trong hình bên dưới. Chọn hình dạng của cửa sổ và hình dạng tạo ra và nhấn nút Front Minus từ bảng Pathfinder.
Bạn sẽ phải tái thiết lập điền gradient sau khi hoàn thành hoạt động này.

Bước 40

Chiếc máy bay gần như đã sẵn sàng, một vài bộ phận nhỏ vẫn còn được thêm vào để nó trông thực tế hơn.

Bước 41

Tạo sự phản ánh thân máy bay trên cánh. Sao chép các cửa và cửa sổ, dán và di chuyển xuống cánh.
Giữ nó chọn đi đến Object> Envelope Distort> Hãy với Warp bằng cách sử dụng các đặc điểm được hiển thị trong hình bên dưới. Bây giờ đi đến Object> Mở rộng, ungroup và xóa các đối tượng không cần thiết.

Bước 42

Tạo sự phản ánh thân máy bay bằng cách sử dụng công cụ Pen Tool (P). Thay đổi tính minh bạch của sự phản ánh trên các cửa sổ và thân máy bay.

Kết luận

Bạn có thể chọn bất kỳ mô hình bạn thích và đặt nó trong không gian theo cách của bạn, điều chính là để học hỏi từ những hướng dẫn này là nguyên tắc xây dựng. Một khi bạn biết làm thế nào để xây dựng một đối tượng vector 3D phức tạp từ một kế hoạch mà bạn có thể làm cho hầu như bất cứ điều gì!
Share on Google Plus

Công ty in Hà Vũ

in card visit, cung cấp card visit, nơi in card visit, công ty in card visit, card visit giá cạnh tranh, sản xuất card visit, in card visit nhanh giá cạnh tranh, card visit giá cạnh tranh giá rẻ
Công ty in ấn hà vũ

0 nhận xét :

Post a Comment

▄▀▄▀▄▀▄ -HAHEINEKEN.BLOGSPOT.COM ▄▀▄▀▄▀▄

- viết một nhận xét nếu thấy bài nào có ích

HƯỚNG DẪN DOWNLOAD TRÊN ADF.LY:
- Bấm nút download, Đợi 5 giây
- Rồi bấm vào hoặc
ở góc trên bên phải.

Dịch vụ in ấn HÀ VŨ hỗ trợ giao hàng tận nơi ở tại các khu vực:
Quận 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12, Tân Phú - Tân Bình - Bình Chánh - Hóc Môn - Nhà Bè - Cần Giuộc - Vĩnh Lộc - Cần Giờ - Gò Vấp - Bình Thạnh - Bình Dương - Dĩ An - Thủ Đức - TP Hồ Chí Minh - An Giang - Bà Rịa - Vũng Tàu - Bắc Cạn - Bắc Giang - Bạc Liêu - Bắc Ninh - Bến Tre - Bình Định - Bình Dương - Bình Phước - Bình Thuận - Cà Mau - Cần Thơ - Cao Bằng - Đà Nẵng - Đắc Lắc - Đắk Nông - Điện Biên - Đồng Nai - Đồng Tháp - Gia Lai - Hà Giang - Hà Nam - Hà Nội - Hà Tĩnh - Hải Dương - Hải Phòng - Hậu Giang - Hòa Bình - Hưng Yên - Khánh Hòa - Kiên Giang - Kon Tum - Lai Châu - Lâm Đồng - Lạng Sơn - Lào Cai - Long An - Nam Định - Nghệ An - Ninh Bình - Ninh Thuận - Phú Thọ - Phú Yên - Quảng Bình - Quảng Nam - Quảng Ngãi - Quảng Ninh - Quảng Trị - Sóc Trăng - Sơn La - Tây Ninh - Thái Bình - Thái Nguyên - Thanh Hoá - Thừa Thiên - Huế - Tiền Giang - Trà Vinh - Tuyên Quang - Vĩnh Long - Vĩnh Phúc - Yên Bái - Bà Rịa - Bảo Lộc - Biên Hòa - Buôn Ma Thuột - Cam Ranh - Cao Lãnh - Cẩm Phả - Châu Đốc - Đà Lạt - Điện Biên Phủ - Đông Hà - Đồng Hới - Hạ Long - Hội An - Huế - Long Xuyên - Móng Cái - Mỹ Tho - Nha Trang - Phan Rang - Tháp Chàm - Phan Thiết - Phủ Lý - Pleiku - Quy Nhơn - Rạch Giá - Sa Đéc - Tam Kỳ - Tân An - Thanh Hóa - Thủ Dầu Một - Tuy Hòa - Uông Bí - Vị Thanh - Việt Trì - Vinh - Vĩnh Yên - Vũng Tàu.
Với chất lượng dịch vụ in ấn nhanh, an toàn nhất thông qua các đối tác,cơ quan và tổ chức có uy tín nhất trong.