Bước 1
Bước đầu tiên của mỗi hình minh họa, tất nhiên, phác thảo ý tưởng của bạn lên giấy. Hãy dành thời gian của bạn để thử như nhiều nhân vật khác nhau như bạn cần cho đến khi bạn tìm thấy những thiết kế phù hợp. Trong trường hợp này, chúng tôi có một blowfish (tròn, đầy màu sắc, dễ thương) (1a) và một con cá mập (sắc nét, góc cạnh, hung hăng nhưng vẫn vui vẻ) (1b). Kể từ khi chúng tôi phải lập kế hoạch truy tìm và màu các nhân vật trong Illustrator, tốt nhất là sử dụng các bản phác thảo đơn giản mực. Quét và dọn sạch bản vẽ của bạn trong Photoshop cho đến khi bạn có một cơ sở tốt để truy tìm.
Bước 2
Tùy thuộc vào phương pháp mà bạn thích, bạn có thể thực hiện một số nghiên cứu màu trên giấy hoặc trong Photoshop. Tôi đã chọn tùy chọn thứ hai và đã dành một số thời gian truy tìm và màu phác thảo của tôi bằng cách sử dụng bàn chải tiêu chuẩn của Photoshop (2a, 2b). Thay vì nhập khẩu bản phác thảo ban đầu của tôi vào Illustrator, tôi đặt những nghiên cứu màu sắc trong một tài liệu mới. Như bạn có thể thấy những con cá có một màu cơ bản, màu sắc bóng, màu sắc nổi bật và màu sắc một phác thảo Họ đang thắp sáng từ trên cao do đó những điểm nổi bật xuất hiện dọc theo mép trên và bóng dọc theo các cạnh đáy.
Bước 3
Đặt bản vẽ của bạn trong một tài liệu mới và thiết lập các lớp "mẫu", thiết lập này sẽ khóa và thiết lập các nội dung được một nửa trong suốt. Bắt đầu bằng cách truy tìm các phác thảo với các Công cụ Bút (P) (3a).Thiết lập stroke màu vàng đậm. Strokes cũng có thể có màu đen, nhưng bằng cách sử dụng một bóng tối của màu cơ bản sẽ đạt được một kết quả thực tế hơn (3b). Đặt một bản sao của con đường nằm dưới đường đột quỵ và điền nó với bóng màu vàng là lấy mẫu từ bản phác thảo (con đường này không có đột quỵ) (3c).
Bước 4
Trace mắt (4a) và vây (4b) của cá, giữ cấu trúc giống như cơ thể (điền + đột quỵ).
Bước 5
Những đường nét của cơ thể được hoàn thành. Bây giờ chúng ta có thể thêm che và các chi tiết, làm điều này trên các lớp riêng biệt kẹp giữa đầy và đột quỵ. Các nét sẽ được trên đầu trang của tất cả mọi thứ và sẽ cung cấp cho một "tế bào che" nhìn. Để thêm những điểm nổi bật và bóng tối bạn có thể tạo ra chúng bằng cách sử dụng công cụ Pen Tool hoặc bạn có thể vẽ chúng bằng cách sử dụng một Brush Blob và Eraser (tùy chọn này là tốt nhất nếu bạn đang sử dụng một hình vẽ). Những công cụ này cho phép bạn vẽ và xóa bằng cách sử dụng một bàn chải, kết quả là đầy hình dạng, chứ không phải là một con đường mà bạn sẽ rút ra bằng cách sử dụng công cụ Pen Tool. Khá mát mẻ! Tôi sẽ sử dụng Brush Blob và kỹ thuật Eraser.
Kích đúp vào biểu tượng Brush Blob trong thanh công cụ để đưa lên cửa sổ tùy chọn (5a). Điều quan trọng là làm cho Biến thể thiết lập các giá trị như các thiết lập Kích thước để bạn có thể thay đổi trọng lượng hàng từ siêu mỏng độ dày. Chọn một màu vàng sẫm và sơn bóng dọc theo bụng của blowfish. Thêm bóng tối để phần dưới của mỗi tính năng, bao gồm cả môi, mắt và vây (5b). Bây giờ chọn một màu vàng nhạt và vẽ những điểm nổi bật dọc theo cạnh trên của tất cả các tính năng (5c). Sử dụng Eraser để tinh chỉnh các cạnh lộn xộn có thể xảy ra khi đột quỵ của bạn bàn chải là ít hơn hoàn hảo.
Bước 6
Che bụng của blowfish với dấu chấm kích thước khác nhau. Hãy chắc chắn rằng để vẽ chúng lên một lớp riêng biệt và làm cho phân phối là ngẫu nhiên càng tốt để tránh sự xuất hiện của một mô hình (6a). Cùng "trở lại" của cá sơn sọc lượn sóng, thon ở hai đầu bằng cách dần dần giảm bớt áp lực trên máy tính bảng (6b). Nó thực sự rất khó để làm cho đường đến một điểm hoàn hảo bằng cách sử dụng một viên thuốc để mất thời gian và thử nghiệm của bạn cho đến khi bạn nhận được nó đúng. Luân phiên vẽ các sọc như đường lượn sóng và áp dụng một bàn chải giảm dần (6c). Load brush giảm dần từ bảng Brushes (Brush Tool Thư viện mở> Artistic> Artistic_Ink). Cuối cùng vẽ đường ở vây (6d). Blowfish là nhóm để hoàn thành tất cả các đối tượng với nhau và đặt tên nhóm "Blowfish".
Bước 7
Đặt các ký họa của cá mập vào tài liệu khác và thực hiện theo các bước tương tự như trước đây. Đầu tiên theo dõi phác thảo (7a) sau đó lặp lại trong các đường dẫn và tạo ra các cơ thể. Điền vào cơ thể với một màu sắc cơ bản màu xanh-màu xám (7b) và vẽ vây như đối tượng riêng biệt (7c, 7d, 7e).
Bước 8
Con mắt của cá mập là một nửa vòng tròn hoàn hảo. Để thực hiện điều này tạo ra một vòng tròn hoàn hảo bằng cách sử dụng công cụ Ellipse Tool (L) trong khi giữ phím Shift cùng một lúc (8a). Với công cụ Selection Tool trực tiếp (A) chọn điểm tận cùng bên trái và xóa nó (8b). Đóng các con đường bằng cách vẽ một đoạn thẳng với công cụ Pen (8c) và cuối cùng xoay hình 45 độ theo chiều kim đồng hồ (8d).
Bước 9
Mắt được làm bằng hai hình dạng, một là một con đường vuốt ve và kia là một con đường đầy với màu trắng (9a). Đặt con đường đầy theo con đường vuốt ve. Làm cho học sinh bằng cách sử dụng một vòng tròn nhỏ màu đen và vị trí của nó để nó chạm vào các phác thảo của nhãn cầu (9b).
Bước 10
Những chiếc răng phải được bắt nguồn từ cá nhân (10a, 10b). Mỗi răng có một cơn đột quỵ 1px liên kết bên trong (10c) và một con đường thứ hai đầy với màu trắng (10).
Bước 11
Bây giờ chúng ta có thể sơn bóng trên răng giữ giữa trắng và điền vào các phác thảo màu xám (11a). Khi bạn vẽ với Brush Blob đột quỵ của bạn có thể bị chảy máu ngoài đường, nếu điều này xảy ra làm sạch chúng bằng cách sử dụng Công cụ Eraser (11b). Vẽ trong nướu răng (11c, 11d) và thêm một lớp bóng để mô phỏng bóng tối (11e).
Bước 12
Nhãn cầu cần một bóng trăng lưỡi liềm xung quanh các cạnh đáy (12a). Để hoàn thành cá mập, thêm tối và sáng cho cơ thể bằng cách sử dụng kỹ thuật tương tự được áp dụng cho blowfish. (12b). Nhóm tất cả các đối tượng với nhau và đặt tên nhóm "Shark".
Bước 13
Bây giờ chúng ta sẽ tạo ra một độ phân giải đầy đủ máy tính để bàn hình nền (13a). Đặt một hướng dẫn ngang để đánh dấu mức nước và hướng dẫn một dọc xuống giữa để đánh dấu hình nền chia tách thành hai màn hình (13b). Sử dụng công cụ Pencil Tool (N) chọn một màu xanh và rút ra những bề mặt nước. Hãy nhớ giữ cho sóng bất thường (13c). Hoàn thành con đường bằng cách vẽ ba mặt còn lại là đường thẳng (13d).
Bước 14
Đặt cá trong đại dương. Định vị cá trên mặt nước với cá mập trên màn hình bên phải và các loài cá trên màn hình bên trái (14a). Để cung cấp cho các đại dương có chiều sâu, thay đổi điền từ một màu phẳng một gradient (14b, 14c). Gradients không được sử dụng trong cel-shading nhưng trong trường hợp này, chúng ta có thể làm cho một ngoại lệ.
Bước 15
Vẽ một hình chữ nhật đơn giản là lấp đầy với một gradient theo chiều dọc từ ánh sáng màu xanh sang trắng (15a, 15b, 15c), điều này sẽ làm cho bầu trời.
Bước 16
Lặp lại trong các đại dương và lật các bản sao theo chiều ngang (16a). Click vào Colors Sửa biểu tượng (16b) để đưa lên cửa sổ Ảnh minh họa: Đổi màu (16c). Khóa màu sắc với nhau bằng cách nhấp vào biểu tượng chuỗi và sử dụng các thanh trượt để tối đen lấp đầy (16d, 16e).
Bước 17
Hình dạng trùng lặp đại dương sẫm màu hơn và quy mô nó theo chiều dọc (17a). Sử dụng công cụ Ảnh minh họa: Đổi màu để làm cho nó nhẹ hơn (17b, 17c).
Bước 18
Quy mô hình đại dương nhẹ theo chiều ngang (18a). Vẽ một hình chữ nhật rộng như vẽ, đảm bảo có đầy đủ đại dương theo chiều dọc (18b). Với hình chữ nhật trên hình dạng đại dương, chọn cả hai đối tượng và nhấn Ctrl 7 để tạo ra một mặt nạ clipping. Biển lại được cắt artboard (18c). Dưới đây là một chi tiết của các hình dạng đại dương và làm thế nào họ thêm một ít biến đổi một bề mặt nước nếu không nhàm chán (18d).
Bước 19
Hãy tạo ra dưới đáy biển cát.
Vẽ một hình chữ nhật màu be (19a) sau đó đi vào Effect> Distort & Transform> Roughen. Chọn các thiết lập thích hợp (19b) để làm cho hình chữ nhật lượn sóng (19c). Về đến Object> Mở rộng Hình thức để biến các hiệu ứng vào một con đường (19d) và quy mô cát theo chiều ngang cho đến khi nó bao gồm toàn bộ chiều rộng của hình nền (19e).
Vẽ một hình chữ nhật màu be (19a) sau đó đi vào Effect> Distort & Transform> Roughen. Chọn các thiết lập thích hợp (19b) để làm cho hình chữ nhật lượn sóng (19c). Về đến Object> Mở rộng Hình thức để biến các hiệu ứng vào một con đường (19d) và quy mô cát theo chiều ngang cho đến khi nó bao gồm toàn bộ chiều rộng của hình nền (19e).
Bước 20
Thực hiện hai hình dạng khác cát, thay đổi màu sắc của họ để họ dần dần hòa nhập vào đại dương. Sử dụng một clipping mask để cắt cát artboard (20a). Cá trông có vẻ một chút quá lớn, chúng ta hãy quy mô cho họ giảm 50% (20b). Draw đánh thức đằng sau mỗi cá để cho thấy rằng họ đang di chuyển. Bạn có thể sử dụng một bàn chải áp suất nhạy cảm hoặc bàn chải giảm dần (20c, 20d). Cuối cùng chúng ta hãy cho thấy blowfish nghèo được thở hổn hển giúp đỡ với bong bóng thoát lên bề mặt, bạn có thể rút ra điều này với một số vòng tròn ngẫu nhiên đặt (20e).
Bước 21
Chúng tôi muốn giữ hình minh họa sạch sẽ vì vậy chúng tôi sẽ thêm các đối tượng trang trí ở mỗi đầu của hình nền. Ở phần bên phải, chúng ta sẽ rút ra một hang động được bao quanh bởi tảo. Sử dụng công cụ bút chì để tạo ra hình dạng chính của hang động (21a). Hình dạng trùng lặp. Xóa điền vào và thêm một nét tối (21b). Bây giờ chúng ta có thể thêm bóng, nổi bật và một lỗ trong đá. Làm điều này dần dần, cố gắng để cho thấy bề mặt của đá (21c, 21D, 21E, 21F).
Bước 22
Vẽ một loạt các lưỡi tảo phía sau hang động (22a) sử dụng đường dẫn đơn giản là một bàn chải giảm dần, bạn có thể thêm biến thể ngắn hơn, lưỡi tối (22b). Sử dụng một phương pháp tương tự tạo ra một loại khác nhau của các loại tảo với mảnh mai, lưỡi dao dài hơn. Một lần nữa sử dụng các sắc thái khác nhau của màu xanh lá cây để thêm chiều sâu và biến đổi (22c).
Bước 23
Ở xa bên trái vẽ một hình thành san hô. Grab các công cụ Pencil Tool (N) và vẽ phác thảo (23a). Sao chép và dán hình ở phía trước, loại bỏ điền vào và thêm một phác thảo tối. Giữa hai đối tượng vẽ những điểm nổi bật dọc theo các cạnh đầu (23b). Thêm bóng (23c) và một loạt hình dạng tối (23d). Thực hiện từng nổi bật và bóng tối với Brush Blob, sử dụng Eraser để tinh chỉnh các cạnh và sửa chữa bất kỳ sai lầm. Cuối cùng một vài bản sao của các hình minh họa san hô thành, thay đổi màu sắc của họ với các công cụ sửa màu sắc Recolor và đặt chúng lại với nhau để tạo ra một hình thành tốt đẹp (23e).
Bước 24
Bây giờ hình nền được hoàn thành (24a). Tất cả chúng ta phải làm là mở tập tin trong Photoshop, với độ phân giải 72 pixels mỗi inch. Kích thước hình ảnh là 5120 × 1600 pixel (24b). Khi bạn áp dụng các hình nền cho một thiết lập màn hình kép, bạn sẽ thấy một con cá mập trên một màn hình và một con cá khác trên mặt nước và dưới đáy biển sẽ tiếp tục liền mạch (24c).
Kết luận
Bạn không cần đường dẫn ưa thích, mắt lưới gradient và các hiệu ứng để tạo hình nền minh họa, miễn là bạn có một bản phác thảo rắn và nghiên cứu màu sắc để theo dõi. Sau đó, nó chỉ là một vấn đề kiên nhẫn truy tìm tác phẩm nghệ thuật của bạn, điều chỉnh màu sắc và xuất ra các kích thước cần thiết. Nếu bạn đến từ một nền tảng nghệ thuật truyền thống, bạn có thể có bản vẽ rắc rối với những đường cong Bezier. May mắn Illustrator cung cấp các công cụ như Brush Blob và Eraser, cho phép bạn tô màu nghệ thuật một cách tự nhiên. Nếu bạn thích ý tưởng của một cuộc săn đuổi cá dưới đáy biển tại sao không tạo ra một hình nền tương tự với các nhân vật khác nhau? Nếu bạn truy cập trang web của tôi, bạn có thể tải về các hình nền đã hoàn thành trong nhiều kích cỡ màn hình, bao gồm cả iPhone và iPad. Tôi hy vọng bạn rất thích tut.
0 nhận xét :
Post a Comment
▄▀▄▀▄▀▄ -HAHEINEKEN.BLOGSPOT.COM ▄▀▄▀▄▀▄
- viết một nhận xét nếu thấy bài nào có ích
HƯỚNG DẪN DOWNLOAD TRÊN ADF.LY:
- Bấm nút download, Đợi 5 giây
- Rồi bấm vào hoặc
ở góc trên bên phải.